Phụ nữ có nhiều khả năng đặt tour hơn nam giới, các tour du lịch cho biết từ 63% đến 70% phụ nữ chọn đi tour. Điều này có thể là do các yếu tố an toàn, nhưng cũng có thể là do việc tiện lợi, ít phải suy nghĩ về việc sắp xếp chỗ ăn, ở khi du lịch.
Các hoạt động khám phá du lịch
Theo một công ty du lịch quốc gia, nam giới có xu hướng tham gia các chuyến du lịch khám phá như đi bộ đường dài, đi xe đạp, chèo thuyền kayak, chèo thuyền, du ngoạn trên sông và thám hiểm vùng cực.
Phụ nữ có xu hướng tham gia nhiều chuyến du lịch khám phá địa phương hơn, tập trung vào trải nghiệm văn hóa. Tuy nhiên, theo thống kê của Hiệp hội Công nghiệp Du lịch Hoa Kỳ, phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 70 chiếm khoảng 3/4 số người tham gia các chuyến đi khám phá thiên nhiên, phiêu lưu hoặc văn hóa.
Cách chi tiêu khi đi du lịch
Phụ nữ thường có khả năng tiết kiệm và cân đối chi tiêu hơn đàn ông. Tuy nhiên, khi đi du lịch phái đẹp lại có xu hướng chi tiêu nhiều hơn, đặc biệt là các khoản như ăn uống, mua sắm hay làm đẹp.
Trang Manda phát hiện ra rằng phụ nữ có nhiều khả năng mua sắm nhiều hơn khi đi du lịch: 45% phụ nữ shopping khi khám phá vùng đất với, trong khi đó với nam giới, con số này chỉ dừng ở 36%. Sàn giao dịch tiền tệ quốc tế cũng cho biết phụ nữ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho quần áo và các mặt hàng miễn thuế khi đi nghỉ; đàn ông chi tiêu nhiều hơn cho đồ ăn thức uống.
Sử dụng mạng xã hội khi du lịch
Theo Springhill Suites, phái đẹp kiểm tra tài khoản mạng xã hội của họ nhiều hơn với con số 69%, trong khi đó nam giới chỉ có 53%. Nhưng đàn ông kiểm tra email của họ nhiều hơn phụ nữ 43% so với nữ giới là 28% trong khi đi du lịch.